BÁNH KEM XINH – CHO MỘT GIÁNG SINH LUNG LINH

Như chúng ta đã biết, cứ mỗi độ Giáng Sinh về thì hai màu đỏ và xanh lá cây lên ngôi và được ưa chuộng. Ai cũng lựa chọn trang phục hay quà tặng gì cũng phải có chút liên quan đến hai màu sắc này để phù hợp với không khí Giáng Sinh. Vậy bạn đã biết tại sao hai màu này  lại được chọn là linh hồn của Giáng Sinh?

1. ý nghĩa màu sắc trong ngày giáng sinh

Màu đỏ

Có lẽ nguồn gốc của sắc đỏ Giáng Sinh bắt nguồn từ bộ trang phục của ông già Noel  trong các bộ phim hoạt hình kinh điển. Không thể phủ nhận đây là hình ảnh quá quen thuộc vì nghĩ đến Giáng Sinh là nghỉ ngay đến ông già Noel với trang phục đỏ, khoác trên vai túi quà cũng màu đỏ mang niềm vui đến cho mọi người.

img_4326

Màu xanh lá cây

Nếu như đỏ tượng trưng cho một đêm Giáng Sinh sum vầy, ấm áp thì Giáng Sinh xanh thường được gắn kết với sự yêu thương và quan tâm. Màu xanh lá cây của Giáng Sinh bắt nguồn từ màu xanh của Đức Mẹ Maria. Màu xanh đại diện cho những điều cao quý.  Do vậy những bức tượng mẹ Maria thường được sơn màu xanh biểu trưng cho sự hi sinh và lòng yêu thương vô bờ bến.

img_4986

2. Ý nghĩa các biểu tượng khác trong ngày Giáng Sinh

Cây Thông NOEL

Theo truyền thuyết, để cứu một đứa trẻ bị tế sống bên cây sồi (a great oak tree), Thánh Boniface (Saint Boniface) đã hạ cái cây vững chãi đó chỉ bằng một quả đấm. Tại nơi cây sồi gục ngã, có một cây thông nhỏ (a small fir tree) mọc lên. Ngài nói, cây đó tượng trưng cho sự vĩnh hằng của Chúa cứu thế.

img_5215

Ngoài ý nghĩa này, cây thông được dùng trong các dịp Noel và các lễ hội đón chào năm mới ở khắp nơi trên thế giới còn là vì nó luôn được xem là biểu tượng của niềm hy vọng và sức sống mới. Dù sống trong khí hậu khắc nghiệt nhưng nó vẫn giữ được dáng vẻ mạnh mẽ, vững chãi và màu xanh bất diệt.

Ông già Noel

 

Một hình ảnh không thể thiếu trong lễ Giáng sinh chính là hình ảnh ông già Noel trèo qua ống khói và phát quà cho các em nhỏ. 

Thật ra hình ảnh ông già Noel chính là hiện thân của thánh Nicôla. Thánh Nicôla là một Giám Mục của Giáo Phận Myra, bên Thổ Nhĩ Kỳ.

Người Pháp thân mật gọi Ngài là “Le Père Noel” (ông cha Noel) vì ngài liên hệ nhiều đến lễ Noel, nhất là với trẻ em, đến nỗi sau khi Ngài qua đời đã lâu rồi, mà hình ảnh Ngài còn được lưu truyền đến tận ngày nay.

Ông già Noel xuất hiện đầu tiên ở Châu Âu, rồi tới toàn thế giới qua bóng dáng một cụ già đẹp lão, râu tóc bạc phơ, mặc áo choàng đỏ viền trắng, thắt lưng da đen,đội mũ chóp đỏ, lưng vác một giỏ lớn đây đồ chơi và bánh kẹo cho thiếu nhi.

 img_4524

💯 Những mẫu bánh kem tại THu Hường là những biểu tượng đặc trưng của ngày Giáng sinh, những mẫu bánh kem vô cùng độc đáo ngay dưới đây để bạn tham khảo và lựa chọn cho bữa tiệc 𝐆𝐢𝐚́𝐧𝐠 𝐒𝐢𝐧𝐡 của mình và gia đình nhé.

img_4524

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

img_0666

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 img_4322

 img_4323 

img_4324 

img_4523 

img_4525 

img_4959 

img_4961 

img_4982 

Bài viết Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

thu-huong-cake-storte