Mẹo bảo quản bánh kem giữ nguyên hương vị, tươi ngon lâu hơn

Bánh kem là món tráng miệng chứa nhiều thành phần nhạy cảm với nhiệt độ và độ ẩm, việc bảo quản bánh sao cho giữ được độ tươi ngon và hương vị ban đầu là một thách thức đối với nhiều người. Nếu bạn cũng là một trong những số đó, tham khảo ngay một số mẹo bảo quản bánh kem hiệu quả để có thể thưởng thức bánh lâu hơn mà không lo mất đi hương vị đặc trưng của nó.

Bánh kem giữ ngon trong bao lâu? Nguyên nhân

Bánh kem có thể giữ được hương vị tươi ngon trong khoảng 2 đến 4 tiếng ở nhiệt độ thường. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ cao khoảng trên 35 độ C, lớp kem tươi có thể bị tan chảy chỉ sau 30 phút. Điều này chủ yếu là do thành phần của bánh gồm các nguyên liệu dễ hỏng như: Kem tươi, trứng và sữa. Để bảo quản bánh kem lâu hơn, bạn nên để bánh trong tủ lạnh. Khi đó, bánh có thể giữ được từ 3 đến 5 ngày mà không bị hỏng. 

Bánh Kem Giữ được Hương Vị Tươi Ngon Trong Khoảng 2 4 Tiếng ở Nhiệt độ Thường
Bánh kem giữ được hương vị tươi ngon trong khoảng 2-4 tiếng ở nhiệt độ thường

Mẹo bảo quản bánh kem bằng tủ trưng bày chuyên dụng – Giữ bánh tươi lâu

Một trong những phương pháp hiệu quả nhất để bảo quản bánh kem là sử dụng tủ trưng bày chuyên dụng. Tủ trưng bày được thiết kế đặc biệt giúp duy trì nhiệt độ ổn định, tạo điều kiện tốt nhất để bánh kem giữ được độ tươi ngon. Bảo quản bánh trong tủ trưng bày đúng cách sẽ giúp bánh kem giữ được hình dáng, hương vị, độ tươi ngon và màu sắc đẹp mắt của bánh trong thời gian dài, thường từ 2-3 ngày tùy thuộc vào loại bánh và thành phần của nó.

Để bảo quản bánh kem trong tủ trưng bày, bạn cần lưu ý một số điều sau:

– Giữ vệ sinh cho tủ: Đảm bảo rằng tủ đã được làm sạch kỹ lưỡng, không bị ám mùi hôi trước khi đặt bánh vào tủ. 

– Đặt bánh ở nhiệt độ phù hợp: Nhiệt độ bảo quản bánh kem trong tủ trưng bày chuyên dụng thường ở mức 7-10⁰C. Tuy nhiên, mỗi loại tủ trưng bày sẽ có cách sử dụng khác nhau, hãy kiểm tra hướng dẫn của nhà sản xuất để biết nhiệt độ lý tưởng để trưng bày bánh kem cụ thể.

– Kiểm tra bánh thường xuyên: Đừng quên thường xuyên kiểm tra bánh để đảm bảo bánh vẫn trong tình trạng tốt nhất. 

Tủ Trưng Bày Chuyên Dụng Chủ Yếu được Các Tiệm Bánh Sử Dụng
Tủ trưng bày chuyên dụng chủ yếu được các tiệm bánh sử dụng

Mẹo bảo quản bánh kem tươi lâu nhất bằng tủ lạnh

Ngoài việc sử dụng tủ trưng bày chuyên dụng, tủ lạnh cũng là một giải pháp tốt để bảo quản bánh kem. Về cơ bản, hạn sử dụng và cách bảo quản bánh kem trong tủ lạnh không quá chênh lệch so với tủ trưng bày. Bánh kem có thể được bảo quản trong tủ lạnh khoảng 3-4 ngày, thậm chí là lâu hơn một chút. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau:

– Bọc kín bánh: Không giống với tủ trưng bày bánh kem chuyên dụng, tủ lạnh được đùng để lưu trữ và bảo quản rất nhiều loại thực phẩm khác nhau. Chính vì vậy, trước khi đặt bánh kem vào tủ lạnh, hãy bọc kín bánh bằng hộp kín hoặc màng bọc thực phẩm. Điều này sẽ ngăn mất độ ẩm và bảo vệ bánh khỏi mùi của những loại thực phẩm khác.

– Điều chỉnh nhiệt độ: Với tủ lạnh gia đình, bạn cũng nên điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh về mức 7-10⁰C. 

– Gạt bớt lớp kem bên ngoài trước khi bỏ tủ lạnh: Để hạn chế quá trình lên men của bánh, bạn có thể gạt bớt lớp kem phía bên ngoài của bánh trước khi bảo quản trong tủ lạnh. 

– Khi lấy bánh kem trong tủ lạnh ra, hãy để bánh ở nhiệt độ phòng khoảng 15-20 phút trước khi ăn. Lưu ý, không sử dụng lò vi sóng để dã đông bánh vì nhiệt độ cao có thể làm lớp kem tươi bị tan chảy.

Bánh Kem để Trong Tủ Lạnh Sẽ Giữ được 3 4 Ngày
Bánh kem để trong tủ lạnh sẽ giữ được 3-4 ngày

Lợi ích của việc bảo quản bánh kem đúng cách

Việc bảo quản bánh kem đúng cách mang lại nhiều lợi ích không chỉ cho người tiêu dùng, mà còn cho cả những người kinh doanh trong ngành bánh kem. Dưới đây là một số lợi ích tiêu biểu:

– Kéo dài thời gian sử dụng bánh kem: Bánh kem thường chỉ giữ được hương vị tươi ngon trong vòng 3-4 ngày. Tuy nhiên, nếu bảo quản đúng cách, thời gian sử dụng của bánh có thể kéo dài lên tới 4-5 ngày.

– Giữ nguyên hương vị thơm ngon: Bánh kem nếu để lâu sẽ dễ mất đi hương vị thơm ngon đặc trưng. Bảo quản bánh kem đúng cách giúp giữ nguyên hương vị, độ mềm mịn và độ ẩm của bánh, giúp bánh luôn tươi ngon như mới làm.

– Tiết kiệm chi phí, tránh lãng phí: Với đặc trưng là hạn sử dụng ngắn, việc bảo quản bánh kem đúng cách sẽ càng trở nên quan trọng giúp bạn tiết kiệm được phần nào chi phí, tránh lãng phí thực phẩm và góp phần bảo vệ môi trường.

Bảo Quản đúng Cách Giúp Kéo Dài Thời Gian Sử Dụng Bánh Hơn
Bảo quản đúng cách giúp kéo dài thời gian sử dụng bánh hơn

Việc bảo quản bánh kem không hề khó khăn nếu bạn biết những mẹo nhỏ trên. Hãy áp dụng để luôn có những chiếc bánh kem tươi ngon cho mọi dịp đặc biệt. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

thu-huong-cake-storte